Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT)?

Với nhiều người, con đường duy nhất để đến với thành công là học đại học, hoặc ít ra cũng phải là một trường cao đẳng nào đó. Trong khi thậm chí một số bạn  hoàn toàn chẳng có định hướng nào trong tương lai hay chẳng thích thú gì với nghề mà họ đang theo đuổi. Thế nhưng, nếu nhìn nhận vào thực tế năng lực bản thân,bạn sẽ “Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 - THPT?”.

Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 -THPT?

Có khi nào bạn tự hỏi bản thân: “Mình sẽ làm gì khi bạn bè đã rời quê đến những tỉnh thành lớn nhập học?. Mình sẽ làm được gì khi không có được tấm bằng cử nhân như bạn bè? .Ôn thi lại năm sau liệu mình có đủ sức? Không vào đại học, cao đẳng mình biết làm gì, định hướng gì cho tương lai?Gia đình,người thân sẽ thất vọng về mình?…” Sau 18 năm cùng học tập, lần đầu tiên cảm giác như mình bị “bỏ lại phía sau” hoặc không có cơ hội tiếp tục tiến lên  cùng bạn bè, chính điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và làm giới hạn cơ hội định hướng nghề nghiệp của bạn..

Để giải toả tâm lý của bạn hiện nay, bạn hãy dành chút ít thời gian để  hình dung đầy đủ về nghề bạn sẽ chọn và bạn sẽ tự mình giải đáp câu hỏi:“làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 - THPT?”.

1. Bạn sẽ làm nghề gì trong tương lai? Hãy tự “định hướng” cho mình.

Để biết được mình muốn làm gì thật sự không dễ chút nào. Khi còn trẻ, rất ít người cảm thấy chắc chắn về công việc mình sẽ làm trong tương lai. Ngay cả khi bạn đã tuyên bố đầy tự hào rằng bạn muốn trở thành lính cứu hỏa ở tuổi lên 5, rất có thể bạn sẽ suy nghĩ câu đó khi lên 10.

2. Nghĩ về những thứ bạn thích

Nếu bạn cảm thấy yêu thích môn học nào đó, hãy tìm hiểu nghề nào liên quan đến nó. Sẽ có rất nhiều khả năng để lựa chọn. Ví dụ, nếu bạn thích âm nhạc,bạn có thể trở thành ca sỹ,nghệ sĩ đàn,hoặc bạn thích vẽ và bạn có óc sáng tạo thì bạn có thể trở thành một họa viên kiến trúc để thiết kế nội thất,sân vườn,những công trình kiến trúc.

Thật là hạnh phúc khi bạn có thể kiếm sống bằng chính niềm “đam mê” của mình.

3. Nói chuyện với các nhà tư vấn hướng nghiệp

Những người này được đào tạo để giúp bạn chọn và “làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp THPT?”, đồng thời họ cũng có thể cung cấp thông tin cần thiết về những khóa học bạn có thể tham gia: trang trí thực phẩm, làm vườn,công nghệ thông tin,họa viên thiết kế kiến trúc… Ngoài ra, các cuộc kiểm tra khả năng cũng có thể phần nào giúp bạn đi đúng hướng.

4. Nghĩ đến nhu cầu về tài chính của bạn

Bạn muốn sống như thế nào? nếu bạn thích giúp đỡ người khác hơn việc có nhiều tiền, bạn có thể hài lòng với những công việc liên quan đến tư vấn, Nếu muốn một cuộc sống giàu sang, bạn sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn của những công việc khó khăn một chút như kế toán hoặc nghề bếp chẳng hạn.

5. Nghĩ về nơi làm việc của bạn

Những công việc như CNTT, cơ khí, sữa chữa xe sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn: bạn có thể làm việc tại bất cứ đâu, một thị trấn nhỏ hay trung tâm kinh tế lớn.Hay bạn muốn một công việc làm tại văn phòng hay tại nhà và có thể nhận hợp đồng làm tự do như họa viên thiết kế.

6. Nghĩ đến học phí đào tạo để làm công việc đó

Nếu bạn có thể theo một khóa học “6-8 tháng” và kiếm sống được cả đời, vậy tại sao bạn phải học trong 4-5 năm với chi phí lên đến hàng chục triệu?. Nếu cha mẹ bạn không thể trả được học phí của bạn, hãy xem xét một “khóa học ngắn” và được hỗ trợ học phí.

7. Đừng bị áp lực bởi giấc mơ của cha mẹ

Nếu mẹ của bạn muốn bạn trở thành giáo viên nhưng bạn không muốn làm giáo viên thì đừng để mình mắc kẹt với công việc bạn không thích.Chắc chắn họ sẽ muốn nhìn thấy bạn hạnh phúc và hãy làm cho ba mẹ tự hào về bạn.

Nhiều cơ hội việc làm và triển vọng phát triển trong tương lai giúp bạn sẽ “làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp THPT?”. Vậy bạn định hướng như thế nào cho sự lựa chọn nghề nghiệp của mình? Đó chính là điều quan trọng nhất của bạn bây giờ.

Từ khóa tìm kiếm: việc làm cho người tốt nghiệp thpt, tìm việc làm cho học sinh mới tốt nghiệp thpt, tìm việc làm với bằng thpt, tuyển dụng tốt nghiệp thpt, làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp thcs, bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp thpt, làm gì khi không có bằng cấp 3, có bằng tốt nghiệp thì làm gì, viec lam cho nguoi tot nghiep thpt, tim viec lam cho hoc sinh moi tot nghiep thpt, tim viec lam voi bang thpt, tuyen dung tot nghiep thpt, lam nghe gi voi tam bang tot nghiep thcs, ban se lam gi sau khi tot nghiep thpt, làm gi khi khong co bang cap 3, co bang tot nghiep thi lam gi,

Chúc các bạn thành công!
Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT)? Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT)?

Bài viết Làm nghề gì với tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT)?


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »